- Tòa nhà Halo Building - Số 666/10/1 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- contact@promice.vn
- 0938898365
- Trang chủ
- Blog
Hướng dẫn 5 kiểu sắp xếp bàn ghế phù hợp với không gian Tổ chức Hội nghị, Hội thảo
Hướng dẫn 5 kiểu sắp xếp bàn ghế phù hợp với không gian tổ chức Hội nghị, Hội thảo
Mỗi một sự kiện mang tính chất khác nhau. Sự kiện âm nhạc ưu tiên sự gần gũi và bùng nổ. Sự kiện workshop cần không gian ấm cúng để chia sẻ và trao đổi. Với những sự kiện hội thảo, hội nghị, ban tổ chức cần tạo nên một không gian sang trọng và lịch sự. Điều đó được làm nên từ việc bài trí địa điểm, setup không gian, và cụ thể là cách sắp xếp bàn ghế sau cho phù hợp.
Theater - kiểu sắp xếp Nhà hát
Đây là một trong những kiểu sắp xếp bàn ghế thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu - nơi diễn giả trình bày. Đặc biệt ghế ngồi của khán giả không có bàn kèm theo nên phù hợp cho những sự kiện không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.
Theater được ưa chuộng bậc nhất bởi nó linh hoạt phù hợp cho nhiều loại địa điểm, bạn có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.
Kiểu sắp xếp chữ U
Nếu sự kiện của bạn có một người phát biểu và nhiều thành viên tham gia có thể sử dụng kiểu chữ U. Nó phù hợp với các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban với bục phát biểu ở chính giữa. Bàn ghế sẽ được sắp xếp theo kiểu chữ U để trống giữa, xung quanh có ghế bên ngoài.
Kiểu sắp xếp lớp học
Với cách sắp xếp lớp học, dãy bàn ghế hướng lên sân khấu, có bàn riêng giúp người tham dự thuận tiện ghi chép, đọc tài liệu. Cách bố trí phù hợp cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời ghi chép, tỳ tay lên bàn lắng nghe hay để các vật dụng cá nhân.
Conference - kiểu sắp xếp dành cho phòng họp, hội nghị
Đặt một chiếc bàn họp lớn với những chiếc ghế chân quỳ được sắp xếp xung quanh bàn, phù hợp với văn phòng công ty trong các cuộc họp quy mô vừa phải, giữa các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung… Cách sắp xếp này sẽ phù hợp cho sự kiện trên dưới 15 người bởi chúng có nhược điểm tốn diện tích và khó khăn trong việc nhìn thấy người đối diện ki họ ở 2 đầu bàn.
Hollow - sắp xếp rỗng ở giữa
Nếu như tại địa điểm tổ chức có bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, bạn hãy ưu tiên cách sắp xếp Hollow, để trống ở giữa, xung quanh xếp ghế. Cách sắp xếp giúp gia tăng sự tương tác của các thành viên tham dự, tuy nhiên do bàn tròn xếp rỗng giữa không phù hợp với bài phát biểu trên bục. Nên hãy xem trước nội dung cuộc họp để lựa chọn sao cho phù hợp nhé.
Miễn phí từ PROMICE
Bài viết nên đọc