- Tòa nhà Halo Building - Số 666/10/1 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- contact@promice.vn
- 0938898365
- Trang chủ
- Blog
Xu hướng tổ chức Liveshow trực tuyến và áp lực đặt lên ngành sự kiện
Xu hướng tổ chức Liveshow trực tuyến và áp lực đặt lên ngành sự kiện
Năm 2020 với biến động về đại dịch covid 19 đã đặt ra bài toán cho toàn ngành kinh tế, sản xuất, giao thương,... Âm nhạc giải trí cũng bởi đó mà có những dịch chuyển sao cho phù hợp với tình hình. Điểm hình là cách thức tổ chức liveshow trực tuyến đã và đang tạo nên xu hướng cũng như đặt áp lực lên đơn vị tổ chức sự kiện.
Nhìn lại thực trạng đang đặt ra
Hàng loạt liveshow lớn không tổ chức được, các dự án âm nhạc hủy bỏ hoặc trì hoãn không thời hạn, số lượng các sản phẩm âm nhạc phát hành ít hơn do hạn chế bởi việc tổ chức quảng bá sản phẩm. Từ đó, các chương trình trực tuyến ra đời, dịch vụ nghe nhạc streaming vốn từng xa lạ lại trở thành mảnh đất màu mỡ giúp các tác phẩm đến gần hơn với người nghe.
Nền tảng mạng xã hội bùng nổ
Facebook, Instagram, Zalo,... vốn đã được công nhận về quá trình phát triển vượt bậc với tốc độ phát triển vượt bậc trong 10 năm trở lại đây. Bởi “covid 19” các nền tảng trực tuyến một lần nữa khẳng định được xu thế chuyển đổi số trong tương lai với lượng người dùng, tham gia tương tác vượt bậc so với tốc độ tăng trưởng trước đây.
Đặc biệt phải kể đến Tik Tok - một nền tảng được phát triển tại Trung Quốc, dần xâm chiếm toàn cầu, chính thức vượt qua Facebook về yếu tố thời gian truy cập và lượng tương tác. Dễ dàng có thể bắt gặp liveshow âm nhạc trực tuyến của hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng như Dua Lipa, BTS, Blackpink,... Tại Việt Nam Tuấn Hưng và Khắc Việt tổ chức show Live in Sweet Home, Đình Bảo nổi bật với series The Story tại Đà Lạt,...
Áp lực với ngành sự kiện
Những thay đổi tính thời giờ, theo ngày đã và đang buộc ngành sự kiện phải thay đổi và cập nhật. Đầu tiên cần vượt qua rào cản về công nghệ livestream trên các nền tảng Facebook, Tik Tok,... Đội ngũ tổ chức sản xuất cần phối hợp nhuần nhuyễn sao cho người xem trực tuyến thông qua các sản phẩm: laptop, điện thoại thông minh, ipad,... đạt được hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tốt nhất.
Đặc biệt phải kể đến sự phối hợp thử nghiệm đổi mới giữa đơn vị sản xuất, ekip cùng nghệ sĩ, nhà tài trợ,... Bởi việc chuẩn bị và tổ chức chưa có kinh nghiệm, đang tiếp thu các nền tảng như Zoom, Google Meeting, Youtube,... cần thời gian để cập nhật, học tập.
Miễn phí từ PROMICE
Bài viết nên đọc