- Tòa nhà Halo Building - Số 666/10/1 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- contact@promice.vn
- 0938898365
- Trang chủ
- Dịch vụ
TỔ CHỨC TEAMBUILDING DOANH NGHIỆP
HIỂU ĐÚNG VỀ TEAMBUILDING
Teambuilding là một nhóm hoạt động/ hoạt động đơn lẻ mang tính chất gắn kết nội bộ doanh nghiệp. Đây cũng là giải pháp tạo nguồn động lực về tinh thần làm việc tập thể (teamwork), từ đó tạo ra một đội nhóm vững mạnh. Hoạt động này thường được tổ chức như một kỳ nghỉ, chuyến du lịch hay các hoạt động tập thể như gala dinner, trò chơi tập thể, mini game... Và thường được tổ chức từ 2 - 3 lần/năm để thay mới không khí cũng như thúc đẩy động lực làm việc cho mọi thành viên.
Các mô hình của Teambuilding - xây dựng đội nhóm hiện nay được thể hiện khá đa dạng và phong phú, nhưng chúng ta có thể phân biệt như sau:
Theo địa điểm tổ chức:
1. Trong nhà: Nhiều công ty lựa chọn tổ chức xây dựng đội nhóm theo mô hình Workshop - training, và thường tổ chức tại các nhà thi đấu/ sân vận động,...
2. Ngoài trời: Bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bởi không gian rộng rãi, trò chơi đa dạng. Ngoài ra công viên, khu du lịch, suối nước… cũng là địa điểm ngoài trời lý tưởng.
Theo thể loại & Mô hình:
- Mô hình Amazing race: Một chuỗi thử thách được sắp xếp nối tiếp theo mức độ khó tăng dần ở nhiều dạng địa hình khác nhau mang tới trải nghiệm mới mẻ và tinh thần động đội mạnh mẽ.
- Mô hình Quân đội: Là chương trình huấn luyện cá nhân và tập thể với các trò chơi và môi trường sống như những chiến sĩ. Chủ đề Teambuilding này sẽ rèn luyện nên những phẩm chất tuyệt vời cho cá nhân và tổ chức.
- Mô hình Company trip: Tổ chức theo quy mô lớn với ý nghĩa nâng cao tinh thần của toàn bộ nhân viên, giúp mọi người gắn kết và quảng bá thương hiệu công ty tới khách hàng.
- ….
>> Nhấn vào đây để tham khảo thêm concept TEAMBUILDING <<
TEAMBUILDING - MỘT TRONG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ HIỆU QUẢ
Teambuilding là hoạt động thường niên cực kỳ cần thiết đối với sự ổn định và phát triển của mọi công ty, doanh nghiệp. Sự kiện này mang ý nghĩa thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa các nhân sự, bộ phận, phòng ban. Từ đó tạo nên đội ngũ ngũ nhân sự vững mạnh - đây cũng chính là nền tảng phát triển thịnh vượng của một công ty.
Từ những hoạt động giải trí, chuyến du lịch, chuyến nghỉ dưỡng, gala dinner, minigame … của Teambuilding sẽ cho ra những giá trị tinh thần to lớn, bao gồm:
- Loại bỏ rào cản giữa các thành viên mới và thành viên cũ, giữa bộ phận này với bộ phận khác trong cùng công ty.
- Tạo động lực cống hiến cho nhân viên tiếp tục làm việc tại công ty.
- Khẳng định tầm quan trọng của tinh thần đồng đội, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau để trau dồi kiến thức và cùng phát triển vượt bậc.
- Tạo khoảng thời gian và không gian thư giãn giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực và tinh thần bứt phá cho đội ngũ nhân sự trên chặn đường tiếp theo tại công ty.
LÀM GÌ ĐỂ TỔ CHỨC TEAMBUILDING THÀNH CÔNG
Mặc dù teambuilding chứa đựng nhiều ý nghĩa của tinh thần đoàn kết đồng đội nhưng nhiều người lại có cái nhìn chưa tốt về hoạt động này. Bởi lẽ một số công ty, doanh nghiệp tổ chức hoạt động xây dựng đồng đội chưa đúng cách gây nên nhiều bất tiện cho nhân sự:
- Lựa chọn địa điểm tổ chức không phù hợp với quy mô, thời tiết, khí hậu,...
- Tổ chức các trò chơi không thiết thực, thiếu chiều sâu và không mang lại ý nghĩa hay giá trị xây dựng đội nhóm.
- Kịch bản không được chuẩn bị trước, các hạng mục bị xáo trộn liên tục.
Để hạn chế những vấn đề này và mang đến thành công trong việc lan tỏa tinh thần đoàn kết, sự kiện xây dựng đội nhóm cần tuân thủ một số tiêu chí sau:
- Xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết: Hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát và hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, tạo nên chuyến đi phù hợp với yếu tố nội tại (số lượng thành viên, ngân sách, địa điểm tổ chức,...).
- Lên câu chuyện và kịch bản trò chơi chú vị: Tùy vào văn hóa công ty và tính chất của hoạt động, đơn vị sẽ tổ chức các trò chơi hoạt động phù hợp, có thể vận động mạnh hoặc kết hợp với các trò chơi giải đố/ suy luận, mang đến niềm vui và sự đoàn kết trong tập thể.
- Chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp và uy tín: Nếu doanh nghiệp không tự tin vào khả năng xây dựng kế hoạch teambuilding thì hãy tìm ngay một đơn vị tổ chức bài bản. Đây chính là giải pháp tối ưu hiệu quả, tiết kiệm ngân sách mà vẫn đảm bảo chương trình diễn ra tốt đẹp.
CHI PHÍ TỔ CHỨC TEAMBUILDING
Khác với những mô hình sự kiện khác, chi phí dự trù cho hoạt động teambuilding thường không cố định mà sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Song để đảm bảo ngân sách trong phạm vi cho phép, đơn vị tổ chức và doanh nghiệp có thể ước lượng quỹ dự trù theo các đầu chi phí cụ thể sau:
Chi phí thuê địa điểm tổ chức
Đây là mức chi phí quan trọng cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi lên kế hoạch triển khai chương trình xây dựng đồng đội. Việc chọn địa điểm tổ chức, ăn ở và sinh hoạt cho nhân sự có thể dao động từ vài triệu đến khoảng chục triệu (Phụ thuộc vào số lượng nhân sự và khu vực tổ chức).
Chi phí logistic & di chuyển
- Thuộc nhóm chi phí phục vụ cho những bữa ăn, thức uống đãi tiệc… hay những khoản phát sinh khi mang thêm thiết bị/ dịch vụ nằm ngoài khung được phục vụ của từng địa điểm (nếu có). Hoặc được tính là khoản ngân sách chi trả cho việc di chuyển giữa các địa điểm. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện (xe du lịch, máy bay, tàu hỏa, xe buýt…) giúp tối ưu thời gian và trải nghiệm của toàn bộ đoàn tham gia.
- Ngân sách dự trù chi phí sẽ được quyết định bởi số lượng người tham gia và phương tiện lựa chọn, từ khoảng 20.000.000 VNĐ (Thay đổi dựa theo số lượng nhân sự).
Chi phí sản xuất
- Chi phí này dành cho việc sản xuất và thiết kế các chất liệu phục vụ chương trình teambuilding như thiết kế, xây dựng sân khấu, khu vực chụp hình (photobooth), vật dụng phục vụ các trò chơi tập thể,...
- Mức ngân sách dự trù của chi phí sản xuất sẽ khoảng 30.000.000 VNĐ trở lên.
Chi phí nhân sự
- Để không gian chương trình xây dựng đồng đội được hoạt náo và chuyên nghiệp hơn thì không thể thiếu vai trò của MC - Dẫn chương trình, đội ngũ quay - chụp - dựng, đội ngũ vận hành, đội ngũ tháo - lắp - kỹ thuật,... Đây là khoản phí cần chi trả cho những nhân sự tham gia sự kiện. Ngân sách nhân sự có thể tăng thêm nếu doanh nghiệp muốn tổ chức thêm các tiết mục trình diễn và nghệ thuật.
- Chi phí nhân sự được dự trù và dao động: từ khoảng 30.000.000 VNĐ.
Chi phí khác
Để truyền đạt rõ nét văn hóa đồng đội đoàn kết và tương trợ lẫn nhau, teambuilding thường có thêm rất nhiều hạng mục mang tính giải trí, vận động và phối hợp với nhau. Vì vậy sẽ khiến chi phí bị phát sinh đòi hỏi doanh nghiệp và đơn vị tổ chức phải có phương án tối ưu hợp lý.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA PROMICE
Hướng tới giá trị bền lâu, hợp tác cùng phát triển, PROMICE tự hào trở thành đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề.
Thể hiện đúng tinh thần teambuilding - xây dựng đồng đội, PROMICE tin rằng mỗi cá nhân là một mảnh ghép đặc biệt của một tập thể. Và đội ngũ PROMICE sẽ cùng chung tay kiến tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng trong các sự kiện gắn kết của Quý công ty nói riêng, sự kiện doanh nghiệp nói chung.
1. Thấu hiểu: Hiểu rõ giá trị của đội ngũ nhân sự vững mạnh và đoàn kết, PROMICE luôn sát cánh cùng Quý khách hàng tạo nên những chương trình đồng đội đúng nghĩa, truyền tải thông điệp với sự chuyên nghiệp, bài bản
2. An tâm: Bằng kinh nghiệm dày dặn, PROMICE tự tin trở thành đơn vị đồng hành uy tín, mang tới những giá trị tinh thần đúng với mục tiêu mà Quý công ty đề ra trong từng sự kiện teambuilding.
3. Tối ưu: Giải quyết bài toán tài chính không phải điều dễ dàng, thế nhưng sẽ trở nên đơn giản hơn với sự hỗ trợ của đội nhóm PROMICE. Đồng thời, các tiêu chí tối ưu thời gian, giải pháp cũng luôn được chúng tôi đảm bảo tuyệt đối.
4. Hiệu quả: Gặt hái thành công trong xây dựng văn hóa đồng đội, tương trợ lẫn nhau thông qua chuỗi hoạt động gắn kết được PROMICE kiến tạo và áp dụng trong từng sự kiện.
>> LIÊN HỆ NGAY PROMICE CHO SỰ KIỆN TEAMBUILDING <<
THẾ MẠNH CỦA PROMICE
Sở hữu nhiều lợi thế vượt trội, PROMICE tự hào trở thành đối tác chuyên nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện xây dựng đồng đội phù hợp với tình hình và đội ngũ nhân sự hiện tại của doanh nghiệp. Các lợi thế từ nội tại đã tạo nên điều khác biệt cho PROMICE, bao gồm:
Khả năng may đo:
Trong bối cảnh đề cao tính “cá nhân hóa - cảm xúc hóa”, PROMICE luôn không ngừng “may” và “đo” kế hoạch triển khai tùy biến dựa trên các ý tưởng và mong đợi của khách hàng. Từ đó tạo ra những sự kiện/chương trình/hoạt động mang đậm dấu ấn thương hiệu theo cách riêng biệt nhất nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với tình hình của doanh nghiệp.
Khả năng vận hành:
Ứng dụng vốn kinh nghiệm và khả năng phối hợp linh hoạt trong hoạt động tổ chức nhiều sự kiện theo mô hình chuỗi sự kiện - Mass-Evevnt. PROMICE sở hữu khả năng điều phối và vận hành các sự kiện diễn ra theo đồng loạt (ĐA ĐIỂM) tại nhiều cơ sở và nền tảng khác nhau (ĐA KÊNH). Từ đó đáp ứng các tiêu chí cần thiết của các chương trình teambuilding với địa điểm tổ chức, hạng mục và kịch bản đa dạng, ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống.
Khả năng nguồn dữ liệu:
Thế mạnh về nguồn thông tin được lưu trữ đa dạng cũng là lợi thế của PROMICE trong việc tối đa hóa các nguồn lực, cung cấp giải pháp hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi, Nguồn dữ liệu đa dạng còn giúp PROMICE hạn chế và giảm tải các vấn đề tốn kém cho khách hàng (thời gian, chi phí,....).
Liên hệ ngay PROMICE, để chuẩn bị cho hoạt động teambuilding năm nay thật sự đáng nhớ và ý nghĩa!
>> BẠN MUỐN TEAMBUIDING THẬT ĐẶC BIỆT? NHẤN VÀO ĐÂY NGAY <<
CÔNG TY TNHH M.I.C.E
Địa chỉ: 666/10/1 Đường 3/2, phường 14, Quận 10, TP. HCM
Hotline/ Zalo: 0938 898 365
Email:info@promice.vn
Miễn phí từ PROMICE
Bài viết nên đọc