- Tòa nhà Halo Building - Số 666/10/1 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- contact@promice.vn
- 0938898365
- Trang chủ
- Blog
Quy mô, hình thức các loại hình tổ chức hội chợ triển lãm hiện nay
Quy mô, hình thức các loại hình tổ chức hội chợ triển lãm hiện nay
Chương trình hội chợ, triển lãm thương mại có vai trò quan trọng trong xúc tiến bán, tăng doanh thu, tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định. Tại sự kiện hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp có thể trưng bày, giới thiệu hàng hoá dịch vụ, tài liệu về hàng hoá dịch vụ và thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội ký kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.
Tính chất định kỳ tổ chức hội chợ triển lãm
Thông thường, tổ chức hội chợ triển lãm quy mô lớn và vừa được một đơn vị đứng lên tổ chức định kỳ tại một địa điểm, thời gian thích hợp. Với quy mô nhỏ và vừa, thường sẽ do các thương nhân, doanh nghiệp kết hợp tổ chức và thực hiện. Tại hội chợ, triển lãm có sự tham gia đồng thời của nhiều doanh nghiệp, tổ chức với đa dạng các chủ đề như nội dung văn hoá nghệ thuật, chính trị, kinh tế, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ,...
Có 4 quy mô sự kiện hội chợ triển lãm phổ biến hiện nay: tập hợp các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người Việt Nam, kinh doanh buôn bán tại Việt Nam; tập hợp các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người nước ngoài, kinh doanh buôn bán tại Việt Nam; tập hợp các doanh nghiệp nước ngoài, chưa gia nhập thị trường Việt Nam hoặc kết hợp các nhóm doanh nghiệp trên.
Cách thức tổ chức hội chợ triển lãm
Doanh nghiệp, tổ chức có thể trực tiếp tổ chức hoặc thông qua hợp đồng dịch vụ tổ chức hội chợ, triển lãm. Để tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam cần được đăng ký và được xác nhận bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước về thương mại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại.
- Xác định ngành hàng, chủ đề, nội dung chương trình hội chợ triển lãm
- Tìm kiếm địa điểm tổ chức (trong nhà hay ngoài trời), thời gian tổ chức
- Kết nối với các doanh nghiệp cùng ngành, tổ chức cùng ngành
- Xác định số lượng doanh nghiệp, tổ chức tham gia
- Tiến hành thư mời khách mời, cơ quan thông tấn báo chí, chính quyền tại địa điểm tổ chức
- Tổ chức setup khu vực hội chợ triển lãm, kiểm duyệt cơ sở vật chất, trang trí theo phong cách thống nhất chung
- Thực hiện chương trình hội chợ triển lãm
Bán hàng tại chỗ, thúc đẩy doanh số tại hội chợ triển lãm
Một đặc trưng của hội chợ triển lãm thương mại đó là cho phép bán hàng, ký kết hợp tác. Việc bán hàng sản xuất trong nước tại các cuộc hội chợ diễn ra như các hoạt động mua bán thông thường. Tổ chức hội chợ triển lãm sẽ có sự tham dự của truyền thông giúp doanh nghiệp khẳng định giá trị của sản phẩm, đồng thời tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm.
Tổ chức hội chợ triển lãm là một hoạt động mang tính quy mô tầm cỡ đối với doanh nghiệp, tổ chức trên toàn quốc. Hoạt động xúc tiến thương mại định kỳ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ đông đảo khách hàng và doanh nghiệp. Bởi vậy, hãy liên hệ với ProMICE đơn vị có 8 năm kinh nghiệm sản xuất chương trình hội chợ triển lãm đa quy mô lớn - vừa - nhỏ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả sự kiện, gia tăng chi phí đấu thầu.
Thông tin liên hệ chi tiết
CÔNG TY TNHH M.I.C.E
Địa chỉ: Số 08 Đường số 11, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM
VPĐD: 666/10/1 Đường 3/2, phường 14, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 0906 508 580
Email: lqbao@promice.vn
Website: promice.vn
Miễn phí từ PROMICE
Bài viết nên đọc