- Tòa nhà Halo Building - Số 666/10/1 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
- contact@promice.vn
- 0938898365
- Trang chủ
- Blog
Truyền thông sự kiện online - offline từ bước lập kế hoạch truyền thông - quảng cáo sự kiện
Truyền thông sự kiện online - offline từ bước lập kế hoạch truyền thông - quảng cáo sự kiện
Truyền thông đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong xây dựng phòng ban của doanh nghiệp. Lĩnh vực truyền thông giúp thương hiệu trở nên phổ biến rộng rãi, đặc biệt hướng tới đối tượng tiềm năng của sản phẩm, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để làm nên một chiến dịch truyền thông quảng cáo hoàn chỉnh, một kế hoạch truyền thông - quảng cáo dài hạn, đó là bài toán khó cần được tính toán kỹ lưỡng.
Phân biệt marketing - truyền thông - quảng cáo
3 khái niệm “Marketing”, “truyền thông”, “quảng cáo” thường bị sử dụng sai ý nghĩa. Theo khái niệm chuyên ngành, quảng cáo là một hoạt động nằm trong truyền thông và truyền thông là một lĩnh vực nằm trong Marketing. Truyền thông hiểu đơn giản là mang những ý tưởng, thông tin, sứ mệnh,... của doanh nghiệp lan tỏa chúng làm gia tăng số lượng người biết đến. Từ đó, xây dựng những giá trị của doanh nghiệp trong lòng khách hàng và tạo ra thương hiệu của riêng doanh nghiệp.
Các hoạt động trong truyền thông - quảng cáo
Trong chiến dịch truyền thông - quảng cáo, doanh nghiệp cần phối kết hợp có mục đích hiệu quả các hoạt động:
- Quảng cáo, quảng bá sản phẩm
- Quan hệ công chúng (PR báo chí, PR sự kiện,....)
- Xúc tiến bán
- Truyền thông trên kênh Social
- Quản trị thông tin kênh chủ
- Ấn phẩm quảng bá (bảng tin, catalogue,...)
Những hoạt động truyền thông - quảng cáo theo tần suất nhất định sẽ mang lại hiệu quả giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp trong tâm chí khách hàng.
Lập kế hoạch truyền thông - quảng cáo sự kiện
Khác với truyền thông thương hiệu, hoạt động truyền thông - quảng cáo sự kiện có một số điểm được thay đổi nhằm phù hợp cho kế hoạch launching sự kiện (ngắn hạn). Quy trình 6 bước sau:
- Khảo sát và đánh giá xu hướng tổ chức sự kiện tương tự theo sản phẩm, ngành nghề, lĩnh vực
- Xác định mục tiêu trong kế hoạch truyền thông sự kiện
- Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu, khách hàng mục tiêu
- Thông điệp truyền tải và điểm khác biệt nổi bật của sự kiện
- Lựa chọn kênh truyền thông sao cho hiệu quả, phối hợp giữa kênh Online và Offline
- Thực thi kế hoạch
- Theo dõi, kiểm soát và thay đổi kế hoạch cho phù hợp
Truyền thông - quảng cáo, đặc biệt trong ngành sự kiện là một lĩnh vực chuyên môn đặc thù. Bởi vậy, một đơn vị cung cấp tổng thể như ProMICE sẽ là đối tác toàn diện nhất cho doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ chi tiết
CÔNG TY TNHH M.I.C.E
Địa chỉ: Số 08 Đường số 11, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM
VPĐD: 666/10/1 Đường 3/2, phường 14, Quận 10, TP. HCM
Hotline: 0906 508 580
Email: lqbao@promice.vn
Website: promice.vn
Miễn phí từ PROMICE
Bài viết nên đọc